Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Số lượng điều dưỡng viên Nhật Bản đang cần hiện nay là 210 người

Theo thời báo kinh tế Sài Gòn Online thì mới đây, cục quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐTB&XH vừa thông báo tuyển chọn điều dưỡng viên, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản với số lượng là 210 người theo Hiệp định đối tác Kinh tế Việt Nam Nhật Bản (EPA) khóa 4 năm 2015.
Sáng nay 8-10, tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã tổ chức Hội thảo giới thiệu “Chương trình đưa điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản.”
xkld nhat 2015 có gì khởi sắc so với năm ngoái 2014
Theo đó, chương trình dành riêng cho những người tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật với tư cách là ứng viên điều dưỡng và hộ lý. Các ứng viên còn có cơ hội tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia tại Nhật và ở lại làm việc lâu dài.
Cục Quản lý lao động ngoài nước là đầu mối duy nhất tiếp nhận hồ sơ đăng ký và triển khai chương trình cùng với phía Nhật Bản. Không có công ty xuất khẩu lao động hay bất kỳ cá nhân nào được cấp phép thực hiện chương trình này.
Những ứng viên được tuyển chọn sẽ được đào tạo tiếng Nhật miễn phí trong 12 tháng. Trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được cung cấp miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí. Kết thúc khóa học, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3. Những ứng viên đạt được cấp độ N3 sẽ được giới thiệu cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản.
Lương điều dưỡng tại Nhật Bản khoảng 130.000-140.000 yen/tháng (tương đương 28-30 triệu đồng/tháng), còn đối với hộ lý là 140.000-150.000 yen/tháng. Tuy nhiên, nếu thi đỗ chứng chỉ nghề và được ở lại Nhật Bản làm việc như một nhân viên chính thức thì mức lương có thể lên tới 270.000-300.000 yen/tháng (khoảng 55-60 triệu đồng/tháng).
Triển khai Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản, từ năm 2012 đến nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phối hợp với phía Nhật Bản tuyển chọn và đào tạo tiếng Nhật cho ba khóa điều dưỡng, hộ lý với tổng số 510 ứng viên để đưa sang Nhật Bản làm việc.
Hiện nay, đã có 290 ứng viên khóa 1 và khóa 2 đang làm việc tại các bệnh viện và cơ sở y tế tại Nhật Bản. Các ứng viên của khóa 3 đang được đào tạo trong nước và dự kiến sẽ kết thúc kỳ thi năng lực tiếng Nhật vào tháng 12 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét