Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Cần phải làm thế nào để đi xuất khẩu lao động nhật bản

Bạn Nguyễn Thanh Sơn hiện đang là sinh viên mới tốt nghiệp đại học, nhưng thay vì bạn ấy đi tìm một công việc nào đó thì bạn ấy lại muốn đi xuất khẩu lao động nhật bản để giúp đỡ gia đình.
Tuy nhiên, bạn ấy lại không biết nên cách thức như thế nào nên có nhờ bạn đọc trên Vnexpress.net trợ giúp.
Một vài tư vấn của bạn đọc như sau:
Nếu bạn có bằng đại hoc về kỹ thuật thì dễ xin sang nhật làm việc lắm,mà đi dạng kỹ thuật viên thì tốt hơn,nếu không thì đi dạng tu nghiệp sinh vậy,ở thành phố HCM thì có nhiều trung tâm môi giới (ở Hà Nội thì mình không biết) vd: cics,suleco,esuhai...nên học tiếng nhật trước thì tốt hơn,hơi khó nhưng ráng học la ok,mình cũng đang lam ở bên nhật,bên đây thì khỏi nói rồi cái gì cũng tốt cả,chúc bạn có sự lựa chọn cho riêng mình – Keng.
Đầu tiên bạn phải bỏ tầm 200tr để đi Nhật nhé ( tổng chi phí). Với mức ban đầu vậy có gọi là giúp đỡ gia đình không nhỉ?
Thứ 2 bạn xác định đi theo dạng nào? nếu theo trường hoặc kỹ thuật viên thì không sao chứ đi theo dạng tu nghiệp sinh thì bạn cứ xác định làm overtime từ 6h sáng đến 10h hoặc 12h đêm nhé. Công việc chủ yếu là làm nông nghiệp và xây dựng hoặc công nghiệp nặng ... sau 3 năm bạn sẽ có cả 1 đống tiền rùi bạn sẽ lại không biết làm ji tiếp theo ^^.
Chi bằng bạn xin 1 công việc lương 6 7tr/ tháng overtime có thể lên 10tr/th. se nhẹ nhàng hơn. Hãy nói ngành nghề bạn học nhé - Lãng Tử.
Chào bạn, đi Nhật là 1 con đường đúng hướng vào thời điểm hiện tại, nên bạn quyết tâm đi thì mình tư vấn mấy vấn đề sau cho bạn : 1, Sức khỏe tốt, không mắc Viêm gan B,c, và các bệnh khác...nói chung là khi đăng ký thì bạn nên đi khám sức khỏe tại Bệnh viện được cho phép khám sức khỏe đi Nhật xuất khẩu lao động- chiều cao với nam là 165cm - nữ 155 cm, cân nặng 55kg và 44 kg
2, Đầu tư thời gian học và thi tuyển (cái này là quan trọng nhất vì Nhật bản tuyển thường xuyên có nhiều nhà máy nhưng nhà máy nào nhận bạn )- nên phải kiên trì từ 5 tháng đến 10 tháng thì có thể xuất cảnh được
3, Tiền chi phí đi sẽ dao động ở khoảng 100 triệu - 150 triệu và kèm tiền đặt cọc trung bình khoảng 3000 usd hoặc sổ đỏ để chống trốn
- Đó là 3 thứ cần nhất - chaplin1868

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét