Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Quy định mang hành lý đi xuất khẩu lao động nhật bản

Theo quy định thì khi đi xuất khẩu lao động nhật bản, mỗi người được mang theo từ 20-40kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay. Trong đó, kích thước của hành lý không được vượt quá 81 x 119 x 119 cm và 56 x 36 x 23 cm.
Khi lần đầu tiên xuất khẩu lao động nhật bản bên cạnh những giấy tờ (hộ chiếu, visa…), vật dụng cần thiết (quần áo, đồ ăn, laptop, ảnh,…) thì bạn cần hết sức lưu ý đến số kg hành lý mang theo khi lên máy bay.
Thực tế đã có rất nhiều tu nghiệp sinh, thực tập sinh Nhật Bản gặp vấn đề về số lượng hành lý. Đa phần các trường hợp là mang quá tải hoặc mang những thứ cấm lên máy bay. Điều đó không chỉ gây phiền toái mà nó còn làm gián đoạn các thủ tục lên máy bay của bạn.
Chính vì vậy, Công ty cổ phần TMS Nhân Lực xin chia sẻ một số kinh nghiệm về số lượng kg hành lý khi lần đầu tiên xuất khẩu lao động nhật bản.
Số kg hành lý mang theo khi xuất khẩu lao động nhật bản
Để đóng gói hành lý chuẩn bị xuất khẩu lao động nhật bản, bạn nên sắm cho mình 1 va lý kéo (loại đủ tốt), 1 ba lô đeo tay, 1 túi xách tay đeo theo người (đựng các giấy tờ). Sau khi đã có các đồ dùng đó, bạn cần cân nhắc mang theo các vật dụng gì cần thiết bởi hành lý mang theo có giới hạn về trọng lượng.
Thông thường đồ mang theo khi lên máy bay chia thành 2 loại là hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Hành lý ký gửi (checked luggage) thường là đồ nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in. Hành lý xách tay (hand/cabin luggage) là đồ mà bạn mang theo bên mình khi lên máy bay, bạn sẽ để đồ này lên giá phía trên ghế ngồi hoặc dưới gầm ghế hoặc giữ bên mình.
Quy định về hành lý khi đi xuat khau lao dong Nhat Ban
  1. Cân nặng:

Bạn nên kiểm tra kỹ vé để xem số kg mà mình có thể mang theo. Thông thường:
Hành lý ký gửi bạn được mang từ 20 – 40kg (tùy vé, tùy hãng máy bay).
Hành lý xách tay không mang quá 7kg (về lý thuyết). Tuy nhiên, nếu các bạn xếp gọn hành lý có thể mang theo tới 10kg.
Mẹo và lưu ý:
Nếu mua hành lý ký gửi là 40kg nên chia thành 2 kiện, và mỗi kiện không được mang nặng quá 30kg.
Nếu mang theo chất lỏng, dao kéo… nên cho vào hành lý ký gửi vì lý do an ninh.
Đối với hành lý xách tay nên sử dụng balô thay vì va ly vì nó thường nặng, chiếm trọng lượng của hành lý. Hơn nữa, khi vào cổng soát vé nhân viên sân bay thường bắt cân va ly mà ít khi bắt cân balô.
Hành lý xách tay quy định là 7kg nhưng nếu đóng gói gọn gàng bạn có thể mang >10kg.
  1. Kích thước
Đối với hành lý xách tay: Hành khách (ngoại trừ trẻ nhỏ) được phép mang 1(một) kiện hành lý xách tay lên tàu bay. Hành lý xách tay không được có kích thước vượt quá 56cm x 36cm x 23 cm.
Đối với hành lý ký gửi: Kích thước không vượt quá 81 cm chiều cao, 119 cm chiều rộng và 119 cm chiều sâu.
  1. Lưu ý chung khi mang hành lý
Nhớ cân hành lý trước khi ra sân bay để đi ra sân bay đỡ bị bắt bỏ lại đồ hay phải đóng mức phí quá cân khá cao.
Chỉ mang theo những vật dụng thực sự cần thiết và đúng quy định.
Đóng gói hành lý gọn gàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét