Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Xuất khẩu lao động về nước, vợ chê chồng đen hôi và cái kết đau lòng

Nhà nghèo, sau khi đi xuất khẩu lao động về, cô vợ luôn chê chồng là “xấu xí, đen hôi”. Và “tức nước vỡ bờ”, bao ấm ức dồn nén bấy lâu từ khi vợ đi xuất khẩu lao động từ nước ngoài về, cộng thêm hơi men trong người, người chồng đã đánh vợ đến chết. Cái kết đắng lòng cho gia đình.
"Nếu nó không đi nước ngoài xuất khẩu lao động, không tiếp cận với cuộc sống hiện đại xa hoa thì gia đình tôi đâu đến nỗi tan nát thế này".
Bi kịch gia đình xảy ra vào đêm 10/6, anh Nguyễn Đình Hảo (SN 1977, ngụ xóm 15, thôn Thuận Hiệp, xã Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình) đã dùng thanh sắt đập nhiều lần vào gáy vợ là Trịnh Thị Mến (SN 1979, ngụ cùng địa chỉ) đến khi tắt thở.
Sáng ngày 11/6, người dân khu vực tổ 16, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình (cách nhà chị Mến khoảng 19km) đang tập thể dục thì phát hiện một thi thể trôi trên sông Trà Lý.
Lực lượng chức năng xác định đây chính là chị Mến, nghi phạm chính là người chồng nhưng khi đến nhà, anh Hảo đã biến mất cùng chiếc xe máy.
Đến ngày 12/6, Hảo gọi điện cho cảnh sát xin đầu thú khi đang lẩn trốn ở chùa Tùng Lâm (Giao Thủy, Nam Định).
Theo lời khai của Hảo, tối đó đi uống bia về, không thấy con đâu, Hảo hỏi vợ. Vốn không ưa chồng, chị Mến văng tục chửi bậy. Bao ấm ức dồn nén, không nói không rằng, Hảo vào bếp tìm thanh sắt đập mạnh vào gáy vợ, liên tiếp đánh đến khi nạn nhân tắt thở.
Gây án xong, sợ con cái phát hiện, Hảo lôi xác vợ ra đằng sau nhà, đặt xuống một bồn nước cất giấu, sau đó quay trở lại lau chùi các vết máu, lật đệm giường lại.
Đợi hai con ngủ say, khoảng hơn 22h đêm, Hảo tắt điện, ra sau nhà đưa xác vợ vào bao tải, chở lên xe đem phi tang.
"Khi đó tôi hoảng loạn, chỉ nghĩ là đưa xác vợ đi càng xa càng tốt. Đi được khoảng 16km thì một đầu bao tải bị rách, phần đầu cô ấy bung ra, tôi liền vứt xuống sông", anh Hảo khai nhận.
Trước đó, theo lời khai của con trai nạn nhân, 13 tuổi, hôm xảy ra sự việc chỉ có 3 mẹ con ăn tối, bố đi uống bia. Sau khi ăn xong thì đi chơi đến 9 rưỡi tối trở về thì không thấy mẹ đâu, chỉ có bố ở nhà.

Thấy cũng là chuyện thường gặp nên cả hai không hề thắc mắc. Cháu kể: "Lúc lên giường ngủ, cháu thấy đệm giường đổi chiều, nền nhà lau ướt".
Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hảo về hành vi giết người.
Bi kịch từ chuyện xuất ngoại mà ra
Theo lời của cha anh Hảo, bố chồng nạn nhân, ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1951) kể rằng chính ông là người đứng tên mang sổ đỏ đi thế chấp vay ngân hàng hơn 100 triệu đồng cho con dâu đi xuất khẩu lao động.
Năm 2008, thấy nhiều người địa phương đi xuất khẩu lao động mang về số vốn lớn, xây nhà cửa khang trang, chị Mến cũng muốn xuất ngoại mong “đổi đời”.
Chi phí mất hơn 100 triệu đồng, trong khi điều kiện khó khăn, gia đình chồng bàn trước tính sau, mang giấy tờ nhà đất đi thế chấp vay tiền ngân hàng cho con dâu đi Đài Loan.
Sau ba năm xuất ngoại, chị Mến thay đổi hẳn, không còn ra ruộng vườn lao động chỉ để ý làm đẹp, chăm sóc bản thân. Sau 2 lần tự ý bỏ nhà không nói một lời, tiếp tục xuất ngoại vào tháng 4/2012, tháng 2/2014, cuối năm 2014, chị mới chịu về ở hẳn nhà.
Tuy nhiên, theo gia đình, sau khi về nước, nạn nhân không còn mặn mà với người chồng, chê bai chồng “đen hôi, xấu xí”, nhiều lần tuyên bố: “Tôi không thể sống với anh” và thường xuyên ăn mặc diêm dúa, làm đẹp, hát karaoke.
Theo một số nhân chứng, nạn nhân còn có quan hệ ngoài luồng với một chàng trai 27 tuổi cách nhà khoảng 10 cây số.
Người cha cho hay, muốn được ly dị, nhưng con trai không đồng ý, lại hiền lành, nhu nhược, con dâu lấn đến, thường xuyên cố tình tạo xích mích với chồng, chuẩn bị cho kế hoạch li dị.
“Nếu nó không đi nước ngoài lao động, không tiếp cận với cuộc sống hiện đại xa hoa thì gia đình tôi đâu đến nỗi tan nát thế này”, người đàn ông tóc đã bạc nửa đầu than thở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét