Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Con số mới về số lượng người đi xuất khẩu năm 2014

Theo số liệu mới nhận được từ Cục quản lý lao động ngoài nước thì vào năm 2014, cả nước đã đưa được gần 107 ngàn người đi xuất khẩu lao động đi nước ngoài làm việc, đã tăng 18,7% so với kế hoạch đã đề ra. Đây có thể nói là con số cao nhất trong những năm gần đây, hứa hẹn năm 2015 sẽ còn cao hơn.
Trước đó, xuất khẩu lao động Việt Nam năm 2014 được đánh giá là đã gặp nhiều khó khăn do bất ổn chính trị ở Lybia và thị trường Hàn Quốc vẫn chưa hoàn toàn mở cửa với lao động Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng lao động đi làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc) trong năm 2014 đã bất ngờ tăng mạnh so với các năm trước, lên tới 62.124 người, khiến xuất khẩu lao động vượt chỉ tiêu đề ra. Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia cũng là các thị trường dẫn đầu số lượng xuất khẩu lao động trong năm 2014.

Bước sang năm 2015, bên cạnh phát triển các thị trường lớn, Việt Nam sẽ đẩy mạnh đưa lao động đi Châu Phi và Trung Đông bằng việc ký kết thỏa thuận trong một số lĩnh vực với Angola và Saudi Arabia, tạo điều kiện phát triển việc làm an toàn, thu nhập cao cho lao động Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét