Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Điều gì mà nhiều lao động việt thích đi xuất khẩu lao động nhật bản đến vậy

Ngày càng nhiều người việt thích đi xuất khẩu lao động nhật bản, bạn có biết nguyên nhân không
Giải thích nguyên nhân khiến cho nhiều người thích đi xuất khẩu lao động nhật bản
Bật mí nguyên nhân mà nhiều người lại thích đi xuất khẩu lao động nhật bản
Xuất khẩu lao động sang nhật bản, vì sao nhiều người thích đi đến vậy

Bài viết sau sẽ giúp bạn đánh giá lại thị trường xuất khẩu lao động nhật bản và giải thích nguyên nhân tại sao mà người lao động Việt Nam thích đi xuất khẩu lao động nhật bản đến vậy. Cùng theo dõi nội dung dưới đây để có lời giải đáp nhé.
Đánh giá chung các thị trường Xuất khẩu lao động hấp dẫn:
Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục Trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước cho biết bên cạnh việc duy trì các thị trường truyền thống, năm 2015, định hướng của Xuất khẩu lao động Việt Nam là tăng cường khai thác một số thị trường mới, đơn hàng có thu nhập cao, nhất là ở châu Âu. Bộ LĐ-TB-XH cũng khuyến khích các doanh nghiệp tập trung khai thác thị trường Trung Đông, trong đó đẩy mạnh đưa lao động giúp việc gia đình sang Ả Rập Saudi và khôi phục thị trường Kuwait sau nhiều năm tạm dừng.
Lao động trình độ thấp, kinh tế gia đình khó khăn có thể chọn sang Malaysia vì mức thu nhập ở thị trường này ngày càng được cải thiện, bình quân khoảng 7 – 8 triệu đồng/tháng; điều kiện tốt hơn có thể chọn sang các thị trường có thu nhập trung bình, khá như Đài Loan (bình quân 15 triệu đồng/tháng), Nhật Bản (20 – 25 triệu đồng/tháng).
Cùng với thị trường chủ lực Đài Loan, tâm điểm của Xuất khẩu lao động trong năm 2015 sẽ là Nhật Bản. Nhiều doanh nghiệp khai thác thị trường Nhật Bản cũng đã tăng chỉ tiêu cung ứng lao động cho năm mới. Riêng Công ty Cổ phần TMS Nhân Lực chuyên về thị trường Xuất khẩu lao động nhật bản tại Việt Nam nên đặt chỉ tiêu cao: trên 1000 lao động/năm.
Công ty cổ phần TMS Nhân Lực cũng đặt chỉ tiêu đưa khoảng 980 lao động đi Nhật Bản năm 2014. Công ty này đang hợp tác tuyển dụng thường xuyên với 40 nghiệp đoàn của Nhật Bản. Theo lãnh đạo công ty, Quốc hội Nhật Bản đã thông qua việc tăng thời hạn từ 3 năm lên 5 năm cho lao động xây dựng và hàn tàu (áp dụng từ tháng 7-2015), tạo thêm cơ hội làm việc và cải thiện thu nhập cho người lao động Việt Nam.
Tại sao người Việt thích đi xuất khẩu lao động nhật bản
Lý do Người lao động Việt Nam thích đi Xuất khẩu lao động nhật bản:
– Về nước dễ có việc làm:
Theo Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Nhật Bản là một trong hơn 40 thị trường xuất khẩu lao động mà người lao động trở về có khả năng tìm kiếm việc làm với thu nhập và khả năng tái hòa nhập cộng đồng cao nhất.Theo thống kê của Công ty Lapcoop, trong số hơn 2.500 lao động do công ty đưa sang Nhật làm việc đã hoàn thành hợp đồng trở về nước, có 60% trở lại doanh nghiệp cũ làm việc, 30% làm việc trong các doanh nghiệp khác và 5% có điều kiện lập doanh nghiệp, mở cơ sở tự tạo việc làm.
– Có tay nghề và kinh nghiệm làm việc:
Ông Fukada, Chủ tịch Nghiệp đoàn Kanto, cho biết lao động Việt Nam ở Nhật Bản rất chịu khó rèn luyện kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn, học hỏi tiếng Nhật. Nhiều chủ sử dụng lao động Nhật Bản tại Việt Nam nhận xét chất lượng làm việc của một số lao động sang Nhật trở về còn hơn cả người có bằng cấp đại học. Còn theo ông Santo, chủ một nghiệp đoàn lớn cho biết, các công ty của Nhật ở Việt Nam đều thích sử dụng những người từ Nhật Bản trở về.
– Thu nhập khá:
Theo thống kê năm 2013, trong số 18.000 lao động Việt Nam đang tu nghiệp sinh Nhật Bản, phần đông đều có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 1.000 USD/tháng. Hầu hết các trường hợp hoàn thành hợp đồng về nước đều tích lũy được thu nhập cao, bình quân 400 – 500 triệu đồng/người.
– Một số ưu điểm thu hút người lao động của thị trường Nhật Bản:
Điều kiện sinh hoạt làm việc, ăn ở, đi lại, an ninh tốt
Tiết cận nền công nghệ khoa học hàng đầu thế giới
Cơ hội học tiếng Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét