Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Khi về nước, tu nghiệp sinh nhật bản sẽ được nhà nước hỗ trợ nhiều mặt

Các học viên khi đi xuất khẩu lao động nhật bản theo hình thức tu nghiệp sinh đều được đào tạo chuyên môn và làm việc ngay tại cơ sở. Sau khi hoàn thành thời gian ký hợp đồng, người lao động sẽ được hoàn lại tiền bảo hiểm và thuế.
Sau 3 năm về nước, ngoài việc mang về một số tiền tiết kiệm khá lớn, người lao động còn được nâng cao tay nghề một cách rõ rệt. Được làm việc trên các thiết bị sản xuất hiện đại, được rèn luyện về tác phong làm việc, ý thức kỷ luật, đồng thời được đào tạo về kỹ năng quản lý và biết thêm tiếng Nhật, cơ hội việc làm của những tu nghiệp sinh sau khi về nước là rất rộng mở. Đây sẽ nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam.
Ngay khi về nước, Tu nghiệp sinh Nhật Bản nhận được 3 quyền lợi sau:
  1. Hoàn lại tiền bảo hiểm thôi việc (nenkin)
– Đối tượng là Tu nghiệp sinh Nhật Bản đã hoàn thành nghĩa vụ thuế ít nhất từ 6 tháng trở lên, và về nước dưới 2 năm.
– Số tiền hoàn thuế thường trên dưới $2000, tùy theo số tiền thuế Tu nghiệp sinh đã đóng nhiều hay ít khi làm việc tại Nhật.
– Lọai này thì thường công ty của Tu nghiệp sinh có hướng dẫn cho Tu nghiệp sinh cách để có thể làm thủ tục.
– Thời gian thủ tục thường từ 3~6 tháng. Và bạn phải tự mình gửi thủ tục đi Nhật
  1. Tiền hoàn thuế từ số tiền trừ thuế của nenkin.
– Đối tượng là Tu nghiệp sinh đã làm xong thủ tục nhận tiền nenkin,và có trong tay giấy tsuchisho, và về nước dưới 5 năm.
– Số tiền hoàn thuế thường từ 4~6 man,tùy theo từng Tu nghiệp sinh. Loại này thì bạn không thể tự làm được mà phải ủy thác cho người Nhật đang sống bên Nhật và có thể giải quyết các thủ tục về thuế. Thời gian thủ tục từ 2~3 tháng.
– Loại này thì phải làm sau khi lọai 1 hoàn thành
  1. Tiền hoàn một phần thuế bạn đã đóng trong suốt thời gian làm việc tại Nhật.
– Đối tượng là tu nghiệp sinh Nhật Bản chưa từng làm bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc xin miễn giảm thuế (như làm giấy chứng nhận gia đình có người thân hết độ tuổi lao động, cần được chu cấp từ bạn) trong thời gian làm việc tại Nhật.
– Đối tượng là tu nghiệp sinh Nhật Bản đã về nước trong vòng 5 năm trở lại.
– Để bổ sung cho thủ tục hoàn thuế lọai này bạn cần có giấy gensenchoshu sho(源泉徴収書). Bạn có thể xin trước khi về nước hoặc sau khi về nước thì phải liên hệ với người quản lý của công ty bạn làm để xin lại.
– Số tiền hoàn thuế này có thể từ 6~13 man, tùy theo từng tu nghiệp sinh Nhật Bản. hoặc nhiều hơn thế nữa.
– Loại này thì không liên quan lọai 1 và 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét