Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Đi xuất khẩu lao động nhật bản cần có gì trong hồ sơ vay vốn

Bài viết sau sẽ giới thiệu với các bạn chương trình xuất khẩu lao đông nhật bản và quy trình, thủ tục vay vốn ngân hàng hỗ trợ chi phí xuất nhập cảnh cho lao động khi có nhu cầu. Cùng tìm hiểu nhé.
Tư vấn của chuyên gia Công ty Châu Hưng: Với những trình độ và yêu cầu như bạn thì bạn đang đủ điều kiện để tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản (xuất khẩu lao động tại Nhật bản). Hiện tai Công ty có khác nhiều nghành nghề cho nữ: Thực phẩm, nông nghiệp, in ấn, thủy sản, điện tử…Trong quá trình tham gia, bạn được đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng phỏng vẫn cũng như định hướng nghề nghiệp. Bạn có thể chọn một trong những ngành nghề tuyển dụng sau để ứng tuyển phỏng vấn và thực tập tại Nhật Bản. Ở Công ty Xí nghiệp và nghiệp đoàn trực tiếp sang thi tuyển và phỏng vấn những ứng viên có đủ điều kiện tham gia đơn hàng.
Nếu bạn có nhu cầu vay vốn ngân hàng, công ty sẽ hỗ trợ bạn các hồ sơ, thủ tục cần thiết để hoàn tất thủ tục vay vốn với ngân hàng. Cũng xin thông tin thêm là trường hợp như bạn không phải hiếm tại công ty chúng tôi, do đó bạn cứ yên tâm. Nhưng với điều kiện bạn phải đỗ đơn hàng của Công ty.
Ngân hàng Agribank cho vay vốn đi xuất khẩu lao động mà người cần vay vốn sẽ không cần hợp đồng làm việc của bên tuyển dụng mà chỉ cần xác nhận là đã được tuyển đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài. Ngân hàng Nông nghiệp sẽ xem xét và cho vay 80%-85% tổng chi phí hợp pháp cần thiết. Ngoài ra, các khách hàng vay vốn đi lao động xuất khẩu còn được Ngân hàng này giúp đỡ các thủ tục chuyển tiền về cho gia đình.
Thông thường, Khách hàng phải mở tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng vay vốn, cam kết người lao động chuyển tiền về TKTG này và có văn bản uỷ quyền cho Ngân hàng tự động trích tiền gửi thu hồi nợ khi đến hạn.
Mời bạn tham khảo một số chi tiết về việc cho vay sau đây:
- Phương thức cho vay: Thực hiện cho vay đối người lao động thông qua hộ gia đình của người lao động. Trường hợp người lao động là hộ độc thân thì cho vay trực tiếp đến người lao động.
- Thời gian cho vay: Căn cứ vào mức thu nhập của người lao động, khả năng trả nợ của hộ gia đình người lao động và khả năng nguồn vốn của Agribank để thoả thuận trong hợp đồng tín dụng về thời hạn cho vay, nhưng tối đa không vượt quá thời hạn của hợp đồng đi làm việc ở nước ngoài đã được ký kết.
- Loại tiền cho vay: cho vay bằng đồng VNĐ. Trong trường hợp người lao động có nhu cầu thanh toán bằng ngoại tệ thì Ngân hàng sẽ hỗ trợ bán ngoại tệ theo quy định về quản lý ngoại hối.
- Sử dụng tiền vay: Tiền vay được chuyển thẳng cho doanh nghiệp xuất khẩu lao động. Trường hợp doanh nghiệp xuất khẩu lao động đề nghị bằng văn bản có thể phát tiền vay trực tiếp cho người lao động.
Hồ sơ cho vay bao gồm:
- Sổ hộ khẩu, CMND của người vay vốn (Ngân hàng đối chiếu bản chính với bản kê khai trên giấy đề nghị vay vốn)
- Giấy đề nghị vay vốn của đại diện hộ gia đình người lao động hoặc người lao động trong trường hợp người lao động là hộ độc thân (mẫu phụ lục kèm theo)
- Giấy tờ chứng minh đi làm việc ở nước ngoài (Văn bản thông báo về việc Người lao động được tuyển dụng đi làm việc ở nước ngoài/ Hợp đồng đưa người lao đông đi làm việc ở nước ngoài giữa Doanh nghiệp xuất khẩu lao động với người lao động/ Hợp đồng lao động giữa cá nhân người lao động với bên sử dụng lao động nước ngoài);
- Giấy tờ về TSĐB và Giấy uỷ quyền xử lý TSĐB (trường hợp cho vay trực tiếp người lao động).
- Chia sẻ thêm về định hướng ngành nghề của bạn, vì môi trường làm việc tại Nhật Bản sẽ làm việc trực tiếp tại các nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp, trang trại… do vậy đây là cơ hội rất tốt, rất thuận lợi để bạn trực tiếp học hỏi những kiến thức thực tiễn cho chuyên môn quản trị kinh doanh của bạn: kỹ năng quản lý dây chuyền, tiến độ sản xuất, kỹ năng quản lý nhân sự, phân bổ công việc, quản lý thời gian, quản lý sản phẩm, hạn chế sản phẩm lỗi…
Những kiến thức, kinh nghiệm thực tế này nếu bạn tiếp thu và vận dụng tốt sẽ là hành trang rất có giá trị để bạn phát triển nghề nghiệp sau khi trở về nước trong tương lai.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét