Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Xuất khẩu lao động Nhật Bản khi có bằng đại học xây dựng

Không phải ngành nghề nào mà bên nhật bản cũng tuyển kỹ sư theo hình thức xuất khẩu lao động. Sau đây là trường hợp của một bạn tốt nghiệp đại học Xây dựng muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo hệ kỹ sư xây dựng nhưng không biết là có công ty nào tuyển không?
Em tốt nghiệp ĐH Đại học Xây dựng Hà Nội, em muốn sang Nhật làm việc theo hệ kỹ sư xây dựng hoặc đi xuất khẩu lao động có được không?
Công ty Châu Hưng xin phép giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản với bạn như sau:
– Đối với chương trình kỹ sư Nhật Bản thì nhu cầu tuyển dụng trong ngành xây dựng ít, yêu cầu tuyển dụng lại khá cao do tiêu chuẩn xây dựng nhà ở và các công trình đô thị tại Nhật Bản ở mức hàng đầu thế giới. Hiện các công ty Nhật Bản thường tuyển chọn các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và ưu tú từ các trường đại học nổi tiếng tại Nhật Bản.
Trong những năm gần đây, các công ty về xây dựng và kiến trúc của Nhật đã triển khai việc thiết kế bản vẽ 2D, 3D ra nước ngoài để giảm chi phí và tại Nhật chỉ còn lại các công việc liên quan đến phát triển ý tưởng, quản lý dự án… đòi hỏi chất xám và có nhiều ý tưởng.
Do đó, bạn sẽ rất khó có cơ hội tìm được việc làm phù hợp tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật (tối thiểu N2) hoặc tiếng Anh và có những sản phẩm, thiết kế tốt, kinh nghiệm tốt, bạn có thể tiếp cận trực tiếp với các công ty xây dựng hoặc kiến trúc của Nhật tại Việt Nam. Sau đó tùy vào khả năng và điều kiện, bạn có thể trình bày nguyện vọng được sang Nhật làm việc nếu phù hợp.
Còn không bạn có thể đi theo con đường “xuất khẩu lao động Nhật Bản” sau 3 năm về nước bạn có thể phục vụ cho các Công ty ở Nhật tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét