Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Chuyển từ du học sang hình thức tu nghiệp sinh nhật bản có tốt không

Hình thức tu nghiệp sinh nhật bản và du học nhật bản là khác nhau, nhiều bạn không rõ tình hình đã đăng ký đi du học nhật bản. Bây giờ muốn chuyển sang hình thức tu nghiệp sinh mà không biết nên làm như thế nào?
Tôi đăng ký đi du học và đã có COE của trường dạy tiếng ở Nhật gửi về theo diện du học sinh nhưng chưa làm visa. Nay tôi muốn chuyển sang tu nghiệp sinh có được không?
Tư vấn của chuyên gia Công ty Châu Hưng: Nếu bạn đã có tư cách lưu trú theo diện du học mà không đi, việc đầu tiên bạn cần liên hệ với trường tiếng Nhật đã xin tư cách lưu trú cho bạn để thông báo về việc này. Việc trình bày lý do rất quan trọng để trường tiếng Nhật sẽ báo cáo cho Cục Quản lý nhập cảnh Nhật Bản.
Xuat khau lao dong nhat ban có tốt không?
Nếu bạn muốn tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản, bạn phải chọn một trong những ngành nghề phù hợp của chương trình. Trường hợp nam giới thì thường có các ngành tuyển dụng liên quan đến lĩnh vực cơ khí như: tiện, phay, hàn bán tự động, dập kim loại, khuôn mẫu, ép nhựa, lắp ráp cơ khí… Nếu chưa có ngành nghề phù hợp khi tham gia chương trình, bạn sẽ được đào tạo nghề ngắn hạn cho phù hợp.
Một chú ý quan trọng là khi làm hồ sơ tham gia chương trình thực tập sinh, bạn phải nộp tất cả hồ sơ lý lịch đã từng làm hồ sơ xin du học đến công ty phái cử xác nhận và làm căn cứ để làm thủ tục tham gia. Nếu thông tin lý lịch cũng như các thông tin liên quan của bạn có sự khác biệt với hồ sơ trước (hồ sơ du học) thì khả năng không được cấp phép là rất cao.
Chúc bạn có những quyết định chắc chắn và thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét