Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Xuất khẩu lao động nhật bản khi có bằng đại học ngành điện tử viễn thông

Mỗi năm có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp mà chưa có được việc làm hoặc có việc làm nhưng trái ngành hoặc lương thấp. Với tình hình kinh tế hiện nay thì muốn có lương cao tốt nhất là đi lao động ở nước ngoài. Dưới đây là câu hỏi của một bạn tốt nghiệp ngành điện tử viễn thông muốn đi xuất khẩu lao động nhật bản.
Em tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông, em muốn đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản vậy với bằng cấp của em thì có thể đi theo hình thức nào thì phù hợp?
Chào em! Châu Hưng đưa ra tư vấn như sau:
Hiên nay đi Nhật có những hình thức sau em có thể tham khảo qua:
  1. Hình thức du học: Du học là hình thức vừa học vừa làm, sang bên Nhật em phải học tiếng trong 1-2 năm, khi thi đỗ trường tiếng thì mình sẽ học thêm bằng cao đẳng, đại học bên đó. Trong quá trình em học tập. Em có thể xin đi làm đứng quầy thu ngân, phát báo, làm trong nhà hàng…nhưng điều kiện phải giao tiếp tốt mới có thể đi làm được.
  2. Đi theo hình thức Kỹ sư: Kỹ sư bên Nhật bản đòi hỏi các bạn có bằng Đại học chuyên ngành Cơ khí, điện tử, CNTT…Nhưng để thi được kỹ sư thì tiếng Nhật của bạn phải ở trình độ N2 hoặc N3. Đi kỹ sư thì không giới hạn thời gian làm việc, thu nhập cao nhưng đòi hỏi phải có tay nghề cao và tiếng Nhật tốt.
  3. Đi xuất khẩu lao động: Hiện nay hình thức này được khá nhiều bạn trẻ ở Việt Nam tham gia. Với hình thức này bạn phải tham gia 1 khóa đào tạo tiếng trong Công ty trong 3 tháng và trong quá trình học bạn có được thi tuyển các đơn hàng của Công ty. Về đi xuất khẩu lao động thì không cần các bạn có trình độ chuyên môn và bằng cấp, do đó đi theo hình thức này cũng dễ hơn. Nhưng chi phí bỏ ra để đi xuất khẩu lao động sẽ cao hơn Kỹ sư.
Đơn hàng đi tu nghiệp sinh & xuất khẩu lao động nhật bản.
Trên đây là một số hình thức sang Nhật bản làm việc. Em có thể tham khảo thêm hoặc có thể liên hệ với Công ty để biết thêm chi tiết về mức phí cũng như đơn hàng nhé. Cảm ơn em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét