Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Cơ hội trở lại nhật bản lần thứ 2 đối với các lao động đã xuất khẩu

(Theo Tuổi trẻ online) Nhật Bản hiện đang rất cần lao động trong lĩnh vực xây dựng nên có thể mở cửa tiếp nhận trở lại những lao động Việt Nam đã làm việc tại Nhật hết hạn hợp đồng về nước. Ông Nguyễn Gia Liêm, trưởng Ban quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản cho biết.
Theo dõi tình hình xuất khẩu lao động nhật bản tại doanh nghiệp Châu Hưng
lao-dong-viet-nam-co-the-tro-lai-nhat-ban-lan-2-tuyendungnhatban.net
Những lao động được tiếp nhận trở lại có thể làm việc với hợp đồng hai năm. Riêng các lao động mới (chưa từng làm việc tại Nhật) được kéo dài hợp đồng từ ba năm lên năm năm.
Ngoài ra, ông Liêm cho biết thêm phía Nhật đang có ý định điều chỉnh tỉ lệ lao động nước ngoài tại các nhà máy, xí nghiệp từ 5% lên 15%. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tăng số lượng xuất khẩu lao động Nhật Bản trong thời gian tới.
“Việc tăng số lượng lao động và kéo dài hợp đồng làm việc là do phía Nhật đang cần nhiều lao động trong lĩnh vực xây dựng nhằm phục vụ Olympic 2020 và đẩy nhanh tái thiết các khu vực bị tàn phá bởi thảm họa động đất và sóng thần vừa qua. Đây chính là cơ hội lớn mà cả doanh nghiệp và người lao động cần phải nắm bắt” – ông Liêm khuyến cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét