Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Xuất khẩu lao động nhật bản khi có bằng cao đẳng ngành quản trị nhân lực

Nhiều sinh viên ra trường đều muốn tìm một công việc phù hợp với chuyên ngành của mình mà chế độ đãi ngộ lại cao. Ngày nay có rất nhiều lựa chọn cho các bạn, trong đó có lựa chọn xuất khẩu lao động nhật bản theo hình thức kỹ sư hoặc chuyên gia, tuy nhiên, không phải ngành nghề nào doanh nghiệp bên Nhật cũng cần. Sau đây là một trường hợp như vậy:
Em tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực hệ cao đẳng, được biết Công ty có chương trình đưa thực tập sinh đi Xuất khẩu lao động nhật bản em đang muốn tham gia.
Em chưa biết tiếng Nhật. Vậy xin hỏi Công ty để đi được em phải thực hiện những gì và bên nhật có Chương trình cho em tham gia không ạ? Nếu có thì họ đào tạo ngành quản trị nhân lực ra sao ạ?
Chuyên gia tư vấn Công ty Châu Hưng xin trả lời bạn như sau:
Hiện nay Công ty đang được Bộ Lao động và Thương binh Xã hội cấp giấy phép phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc theo diện xuất khẩu lao động 3 năm với các lĩnh vực ngành nghề: Xây dựng (giàn giáo, cốp pha, cốt thép, xây chát, mộc), Cơ khí (Hàn, tiện, sơn), nông nghiệp (trồng hoa màu, rau, củ, quả..), In ấn, Nhựa, điện tử, May mặc, thực phẩm, đóng gói sản phẩm…
Bạn học chuyên ngành quản trị nhân lực thì hiện nay chưa có chuyên ngành mà bên Nhật bản cần. Nếu bạn muốn tham gia thì bạn phải đi theo các lĩnh vực ngành nghề như Công ty liệt kê ở trên. Nhưng bạn đã biết quản trị Nhân lực khi sang đó nếu tiếng Nhật bạn tốt bạn có thể được xí nghiệp cất nhắc vào vị trí trưởng nhóm.
Về tiếng Nhật khi bạn muốn tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động bạn phải tham gia một khóa đào tạo tiếng trong Công ty trong vòng 3 tháng. Trong 3 tháng chúng tôi sẽ đào tạo cho bạn về: Văn hóa Nhật, Tiếng Nhật, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, phỏng vấn với người Nhật bản….
Về chi phí cũng như đơn hàng thì bạn có thể liên hệ trực tiếp để được chúng tôi tư vấn kỹ hơn nhé. Xin chân thành cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét