Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tiếp thân mật ngài Chủ tịch Tổ chức IM Japan

Theo thông tin mà Châu Hưng – doanh nghiệp tư vấn xuất khẩu lao động nhật bản mới nhận được thì trong ngày 21/09 mới đây, bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã có buổi tiếp ngài Yanagisawa Kyoei – Chủ tịch Tổ chức phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản.
Thông tin cụ thể như sau.
Ngày 21/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã có buổi tiếp thân mật Ngài Yanagisawa Kyoei – Chủ tịch Tổ chức phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Lãnh đạo Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, cùng một số đơn vị liên quan thuộc Bộ.
Tại buổi tiếp, Ngài Yanagisawa Kyoei gửi lời cảm ơn chân thành tới Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã dành thời gian tham dự Hội thảo do IM Japan tổ chức tại Nhật Bản vừa qua. Thông qua Hội thảo, IM Japan đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa IM Japan và Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam. Trong thời gian tới, Ngài Yanagisawa Kyoei hy vọng, IM Japan sẽ được sự giúp đỡ và quan tâm của Bộ LĐ-TB&XH hơn nữa để ngày càng phát triển và bền vững.
Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tiếp thân mật ngài Yanagisawa Kyoei
Nhân dịp này, Ngài Yanagisawa Kyoei cũng thông tin với Bộ trưởng về một số điểm mới trong Chương trình tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài sang Nhật Bản làm việc. Nếu Luật mới liên quan đến Chương trình tiếp nhận thực tập sinh được thông qua, trong tương lai các thí sinh của một số nghề sẽ có cơ hội gia hạn visa từ 3 năm lên 5 năm khi vượt qua kỳ thi tay nghề và vốn tiếng nhật tốt tương đương ở cấp độ N3. Đồng thời, trong dự thảo lần này cũng công nhận ngành nghề hộ lý và điều dưỡng viên.
Trao đổi với Ngài Chủ tịch, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp của hai bên thời gian qua, đồng thời hy vọng hai bên sẽ tiếp tục hoàn thiện, phát huy những điểm mạnh và khắc phục những khó khăn trong công tác đưa thực tập sinh Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản ngày càng tốt hơn nữa. Theo Bộ trưởng, việc thông qua Thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ hai quốc gia là nền tảng cho việc xúc tiến phối hợp thực hiện những lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là xuất khẩu lao động. Bộ trưởng tin tưởng rằng, với nhiều năm kinh nghiệm xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, cơ hội hợp tác về xuất khẩu lao động giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và hiệu quả.
PV/Lao động và Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét