Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Nỗi khổ của người vợ đi xuất khẩu lao động, còn chồng lấy tiền nuôi gái

Tưởng rằng bản thân đi xuất khẩu lao động thì cuộc sống ở nhà sẽ tốt hơn khi có của ăn của để, ai ngờ, bản thân thì cặm cụm làm việc bên nước ngoài, ấy vậy mà ở nhà, chồng lại mang hết tiền cho gái. Hãy cùng Châu Hưng chúng tôi theo dõi hết câu chuyện bi ai này.
Xem thêm: xuất khẩu lao động nhật bản từ Châu Hưng
Lệ xông đến trước mặt chồng, tống vào mặt hắn một cú đấm trời giáng với tất cả những căm tức, tủi nhục suốt mười mấy năm làm vợ, khiến gã này ngã chổng vó.
Lấy chồng từ năm 18 tuổi đến nay, Lệ chưa bao giờ hết khổ. Lệ vốn đã nghèo, vô duyên vô phước thế nào lại múc phải một ông chồng còn nghèo hơn. Lúc yêu thì toàn thấy cái hay cái đẹp, lúc lấy nhau rồi, Lệ mới biết chồng mình là chúa chổm làng Khoai. Nhưng đinh đã đóng vào cột, bột đã gột nên hồ, ngô đã xay ra cám, gạo tám đã nấu thành cơm, Lệ quyết thay đổi tình thế.
Chồng Lệ vốn “con nhà lính tính nhà quan” động làm là kêu mệt nhưng cái mồm chỉ thích ăn ngon, cái thân chỉ thích mặc đẹp cho nên chị làm bao nhiêu cũng không đủ cung phụng. Lúc nào người ta cũng thấy chị làm hùng hục như trâu mà nhà vẫn cứ nghèo. Mới 28 tuổi mà nhìn Lệ tàn tạ như tranh biếm họa.
Nhiều lúc buồn, Lệ lại nghĩ về ngày xưa. Tuy không được học hành nhiều nhưng chị cũng là cô gái ưa nhìn lại hay lam hay làm nên không ít người thương thầm trộm nhớ. Cũng tại cái duyên cái số nên Lệ mới trót lao đầu vào lấy một ông chúa chổm. Ngoài khuôn mặt sáng láng ra, chồng Lệ không được tang trạng gì ngoài việc ăn hại vợ con.
Nhìn đứa con 5 tuổi vừa ngủ vừa gãi sồn sột, Lệ không biết mình phải làm gì để đứa bé lớn lên được ăn học đến nơi đến chốn. Đêm nào Lệ cũng nằm thao thức đến gần sáng nghĩ cách thoát nghèo. Cuối cùng, chị quyết định chỉ có đi xuất khẩu lao động mới mong đổi đời.
Lệ đã nhẫn nhịn quá nhiều rồi
Thấy thằng em trai của cô bạn cùng làng mới đi xuất khẩu bên Hàn có một năm mà đã có tiền gửi về cho bố mẹ xây nhà, Lệ thích lắm. Nhưng con cái còn nhỏ mà trước khi đi phải nộp cho người ta những mấy mưới triệu, Lệ biết đào đâu ra. Biết là khó nhưng Lệ vẫn quyết tâm đi bằng được. Vừa hay trên huyện có chương trình cho người nghèo vay vốn đi lao động nước ngoài, họ hàng cũng ủng hộ thêm cho nên cuối cùng, Lệ cũng thực hiện được ý định của mình. Nghe vợ bàn bạc chuyện làm ăn, chồng Lệ hứa lên hứa xuống rằng sẽ ở nhà chăm sóc con, quyết không ăn chơi, đàn đúm.
Sống ở nơi đất khách, nhớ chồng, nhớ con, nhớ làng xóm láng giềng nhưng nghĩ làm công nhân ở đây 1 tháng 20 triệu, bằng làm ruộng mấy năm ở nhà, Lệ tự động viên mình cố gắng. Nghĩ vậy, Lệ dồn hết tâm sức vào việc kiếm tiền, bao nhiêu yêu thương dồn nén hết vào trong. Lương lậu được bao nhiêu, Lệ đều tằn tiện gửi hết về cho chồng để trả nợ, cho con ăn học và sửa sang nhà cửa, bản thân mình không dám tiêu pha gì.
Thấm thoắt đã hết ba năm, Lệ háo hức chờ ngày được về nhà. Ngồi trên máy bay, Lệ cứ tủm tỉm cười, nghĩ đến con, nghĩ đến những thành quả mà mình đã đánh đổi bao mồ hôi, nước mắt. Trong điện thoại, chồng Lệ khoe đã sửa nhà, trả nợ… Lệ gửi về nhiều tiền thế cơ mà.
Vì không ai ra sân bay đón nên Lệ tự bắt xe khách về tận nhà. Quê nghèo đã thay đổi nhiều, nhà cao tầng mọc lên san sát nhưng sao nhà Lệ vẫn như xưa. Vẫn ngôi nhà cấp bốn tối và thấp như cái chuồng lợn. Vẫn cái bể nước con con phủ rêu xanh lè. Lệ tát tát vào mặt mình xem có bị hoa mắt hay không. Nhưng không hề.
Một đứa trẻ gầy đen, nhếch nhác ngồi vẹo cả đầu bên khung cửa. Lệ gọi con mà nước mắt tuôi rơi. Thằng bé sà vào lòng mẹ khóc lạc cả giọng. Ôm con, chị mới biết nó gầy đến mức nào. Ngực chị nhói đau, như có ai bóp nghẹt. Càng thương con bao nhiêu, chị càng căm tức chồng bấy nhiêu.
Hóa ra, vợ vừa đi khỏi, chồng Lệ đã tung hoành khắp chốn ăn chơi. Bao nhiêu tiền vợ chắt chiu gửi về để lo cho gia đình, con cái đều bị gã hoặc là đem cho gái hoặc ném hết vào cờ bạc, rượu chè, trai gái. Nghe nói, gã còn cặp bồ với mụ Thắm ghi đề ở làng bên rồi còn sinh con với mụ. Mấy bà hàng xóm nghe tiếng Lệ về, kéo nhau sang hỏi thăm, đứng chật cả sân. Ai cũng tỏ vẻ ái ngại cho chị.
Vừa lúc đó thì chồng Lệ ở đâu xuất hiện, cười nói oang oang. “Chắc vừa được mấy hào rượu” – có tiếng xì xào. Lệ xông đến trước mặt chồng, tống vào mặt hắn một cú đấm trời giáng với tất cả những căm tức, tủi nhục suốt mười mấy năm làm vợ, khiến gã này ngã chổng vó. Rồi mặc gã cứ nằm dưới đất mà la oai oái, Lệ bế con đi thẳng không ngoái đầu lại.
Những tưởng sau bao nhiêu cố gắng, hi sinh, cuộc đời đã mở sang một trang mới, ai ngờ tay trắng vẫn hoàn trắng tay. Lệ nhớ đến lời mẹ dặn trước lúc về nhà chồng rằng phải nhẫn nhịn trong mọi trường hợp. Nhưng chị đã nhẫn nhịn quá nhiều rồi. Chị sẽ bỏ chồng, sẽ ly hôn. Chị mới 30 tuổi, vẫn còn trẻ để làm lại cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét