Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Một vài vấn đề về tư vấn xuất khẩu lao động nhật bản

Bạn Thiên An đang phân vân không biết có nên đi xuất khẩu lao động nhật bản hay không? Nên có đặt câu hỏi nhờ Vnepress.net tư vấn, vấn đề của bạn ấy như sau:
Hiện nay phong trào xuất khẩu lao động rất rầm rộ. Các công ty môi giới mở ra khắp nơi. Mình có ý định tham gia nhưng thông tin không rõ ràng.
Nhờ mọi người tư vấn giúp mình một số thông tin sau:
  1. Tiền lo thủ tục đi Nhật Bản bình quân bao nhiêu, được chi cho những khoản nào?
  2. Năm 2015 còn yêu cầu đặt cọc để chống trốn việc, bỏ việc?
  3. Số tiền bình quân người lao động kiếm được sau 3 năm là bao nhiêu? Mình nhớ một trường nghề của Hà Nội thông báo người lao động sẽ có được gần 900 triệu sau khi về nước. Nếu chi phí đi xuất khẩu lao động là 200 triệu thì số tiền người lao động có được thật tuyệt vời.
  4. Người lao động có được công ty đào tạo nghề, ngoại ngữ miễn phí hay phải chi học phí bao nhiêu?
  5. Mình thuộc dạng không biết tiếng Nhật vậy có thể tìm đến địa chỉ nào để học tiếng chất lượng? Xin cảm ơn.

Ý kiến của thành viên xuantruongtb.85 như sau:
Chào bạn. Theo như mình biết thì hiện nay nền kinh tế Nhật Bản đang suy thoái. Một số bạn đang lao động và học tập tại Nhật có thu nhập rất thấp. Mình cũng thuộc mẫu người mơ mộng và đã theo XKLD rất nhiều năm nhưng không đi được. Với việc bạn hỏi đi học tiếng ở đâu? Tất cả chi phí dịch vụ bạn sẽ phải trả khá nhiều. Và học tiếng là một chuyện. Bạn còn phải thi tay nghề thể lực. Chiều cao cân nặng .... có những bạn thi mấy năm không đỗ. Theo tôi thì với số tiền hơn 200 triệu bạn nên ở nhà lập kế hoạch làn kinh tế. Sau ba năm nếu dự án của bạn thành công. Bạn hãy so sánh với những người đi lao động về nhé. Không có bánh vẽ cho bạn ăn đâu. Chúc bạn thành công.
Còn ý kiến của bạn có nickname lehuongwest như sau:
Chào bạn Thiên An!
Lao động ở Nhật Bản hiện tại mặc dù thu nhập không còn cao như trước nữa (do đồng Yên giảm giá) tuy nhiên so với chi phí bỏ ra và thu nhập sau khi kết thúc hợp đồng 03 năm về nước thì còn tốt gấp nhiều lần ở Việt Nam. Bạn cứ tính đi ở Việt Nam 03 năm bạn làm dư được bao nhiêu (ở đây chỉ tính mức chung giành cho lao động có trình độ ở mức trung bình, trình độ cao, cán bộ quản lý cao cấp không tính). Ở quê mình các bạn mới đi về có được khoảng 300-500tr (đã trừ chi phí). Bạn tính xem nếu làm ở VN có được như vậy không? Chi phí bỏ ra khoảng 4.500 USD bạn nhé, bạn được học tiếng Nhật miễn phí, miễn vé máy bay 02 chiều, sau khi về nước bạn được nhận lại tiền bảo hiểm hưu trí do Nhật chi trả khoảng từ 30-50tr VNĐ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét