Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Có nhiều cơ hội cho các lao động trẻ tại sàn giao dịch việc làm thanh niên ngày 26.09

Hơn 1000 cơ hội việc làm cho ứng viên tại “Sàn giao dịch việc làm thanh niên” do trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên TP.HCM tổ chức vào sáng 26.09.2015.
Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên TPHCM sẽ tổ chức “Sàn giao dịch việc làm thanh niên” tại số 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, Q.Gò Vấp, TPHCM vào sáng 26.9.2015.
Dự kiến, sàn giao dịch thu hút khoảng 1.000 LĐ đến tìm việc. Hơn 50 nhà tuyển dụng đến phỏng vấn trực tiếp với hơn 1.300 cơ hội việc làm cho ứng viên. Các ngành nghề được tuyển dụng nhiều gồm: LĐ phổ thông, kỹ thuật viên điện tử, kỹ thuật cơ khí, kế toán, bán hàng, nhân viên kinh doanh.
Xem các tin tức xuất khẩu ở nhật bản ở đây
Ngoài phỏng vấn tuyển dụng, ban tổ chức còn triển khai các hoạt động nghề nghiệp bổ ích như: Giới thiệu ngành nghề đào tạo tại trung tâm; tư vấn việc làm cho thanh niên có nhu cầu đi xuất khẩu LĐ tại Nhật Bản.
Bình Phước: 31.300 người dân tộc thiểu số được giải quyết việc làm
Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bình Phước làm việc với Sở LĐTBXH nhằm giám sát, khảo sát về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người đồng bào dân tộc thiểu số. Theo báo cáo tại buổi giám sát, giai đoạn 2011 - 2015 toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 161.000 LĐ trong đó có 31.300 LĐ là người dân tộc thiểu số. Đào tạo nghề cho hơn 34.600 LĐ trong đó có hơn 9.600 người đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó nâng tỉ lệ LĐ đã qua đào tạo từ 28% năm 2010 lên 40% vào năm 2015. Tuy nhiên, hiện nay kinh phí cho việc giải quyết việc làm cho người đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay còn gặp khó khăn do ngân sách trung ương và địa phương không được phân bổ về.
Ông Điểu Hơn - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh - cho rằng, trên thực tế chưa có bất cứ DN nào trên địa bàn tỉnh sử dụng trên 30% người LĐ dân tộc thiểu số để được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của Nhà nước. Vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho LĐ là người dân tộc thiểu số là vấn đề quan trọng, còn gặp rất nhiều khó khăn. Cần bổ sung thêm một số thông tin đánh giá thực tế về chất lượng và hoạt động của các trung tâm đào tạo nghề; Vấn đề ngân sách trung ương cấp cho công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh. Nhu cầu tuyển LĐ của DN cũng như nhu cầu tìm việc làm của người dân tộc thiểu số và vấn đề đào tạo nghề cử tuyển cho học sinh dân tộc thiểu số…B.P
Trợ cấp thất nghiệp hằng tháng tối đa 5 lần lương tối thiểu
Từ ngày 15.9.2015, người LĐ đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng LĐ quyết định, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng tối đa 5 lần lương tối thiểu. Đây là quy định mới, thể hiện tại Thông tư 28/2015 của Bộ LĐTBXH. Vân Hà
Hướng dẫn thu thập thông tin về thị trường lao động
Từ ngày 10.9.2015, việc thu thập về cung và cầu của thị trường LĐ sẽ được thực hiện dựa trên NLĐ và NSDLĐ. Nội dung này được quy định cụ thể tại Thông tư 27/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường LĐ. Theo đó thời điểm tiến hành thu thập thông tin sẽ bắt đầu vào ngày 1.7 hằng năm và kéo dài trong 30 ngày. Nội dung thu thập bao gồm:
- Đối với NLĐ: Nhân khẩu học; trình độ giáo dục phổ thông; chuyên môn kỹ thuật, lĩnh vực giáo dục - đào tạo; thông tin về vị thế việc làm, công việc đang làm, nơi làm việc, loại hình kinh tế…
- Đối với người SDLĐ: Thông tin định danh; ngành, nghề kinh doanh chính; tiền lương; số lượng LĐ đang làm việc theo giới tính, loại LĐ…
Ngoài ra, Thông tư 27/2015/TT-BLĐTBXH cũng quy định cách thức thu thập thông tin đối với NLĐ là người nước ngoài hoặc trường hợp người Việt Nam ra nước ngoài LĐ.
Thông tư này thay thế Thông tư 25/2009/TT-BLĐTBXH.
Mạnh Cường/Nguồn LĐO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét