Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Ghi nhớ vài cách sau sẽ học chữ Kanji trong tiếng nhật tốt hơn

Bạn muốn học tiếng nhật để đi du học nhật bản?
Điều đầu tiên khi bạn theo học các trung tâm dạy tiếng nhật đó là phải làm quen và thuộc hầu hết các mặt chữ Kanji – chữ tượng hình trong tiếng nhật.

Chữ Kanji rất khó học và khó nhớ, nếu không có phương pháp học đúng thì bạn sẽ rất khó khăn trong việc ghi nhớ mặt chữ Kanji. Và nhiều bạn đã phải bỏ cuộc giấc mơ đi xuất khẩu lao động nhật bản vì không nhớ được chữ Kanji này.
Vì chữ Kanji rất khó học và khó nhớ nên có một vài phương pháp giúp cho việc học và nhớ của các bạn dễ dàng hơn đôi chút, đó là:
- Trước khi học chữ Kanji cần học Âm Hán Việt trước tiên gì nó rất gần nhau. Trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật nếu chúng ta hiểu biết được càng nhiều âm Hán Việt thì sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều. Vì trong bài thi co rất nhiều từ mới mà ta chưa thể đọc được nhưng nếu ta biết được âm Hán Việt thì ta cũng có thể đoán được ra nghĩa của từ đó.
- Học chữ kanji cũng như học từ vựng vì vậy ngày nào bạn cũng phải học chữ kanji hãy tạo cho mình mốt thói quen học chữ kanji.
Có một vài nguyên tắc cơ bản khi học chữ Kanji mà bạn cần nhớ:
Cách đọc chữ Kanji
Hầu hết mọi chữ đều có 2 cách đọc khác nhau gọi là 音読み (おんよみ)訓読み(くんよみ). 音読み là cách đọc theo âm gốc của chữ Hán trong khi 訓読み là cách đọc theo âm Nhật.
Tìm hiểu cụ thể về cách đọc chữ Kanji thông qua bài viết: “Đọc chữ Kanji”
Cách viết chữ Kanji
Chữ 漢字 được viết theo thứ tự: “Trái trước phải sau, trên trước dưới sau, ngang trước sổsau”.
Thí dụ: Chữ Hiệu. Ta phải viết bộ Mộc trước vì nó nằm ở bên trái ( gồm 1 nét ngang, 1 nét sổ thẳng, 2 nét phẩy 2 bên ) rồi tới chữ đầu ( gồm 1 chấm, 1 ngang ) và chữ Giao ( gồm chữ Bát và 2 nét phẩy đè lên nhau ).
Cũng có người viết không tuân thủ 100% quy tắc trên, mà viết theo sự thuận tay. Tuy nhiên đối với người mới học, nên tuân thủ nguyên tắc trên là tốt nhất.

Cách nhớ mặt chữ
Ngoài cách nhớ nói trên ( bộ, và các chữ đơn giản ghép thành ) cũng nên biết các nguyên tắc sau đây:
1. Chữ 漢字 rất dễ quên, cần xem lại thường xuyên ( nếu được nên xem lại mỗi ngày ).
2. Thay vì dùng nhiều thời gian để học một chữ, nên học lướt qua chữ đó nhiều lần ( mỗi chữ chỉ nên học 1, 2 giây, nhưng nên nhìn lại hàng trăm lần tại các thời điểm khác nhau ).
Trên đây là một vài bí quyết giúp bạn học mặt chữ Kanji hiệu quả từ Công ty Châu Hưng – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trên một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm các ngành nghề  kinh doanh :Cung ứng nguồn nhân lực Quốc tế, Đào tạo Nghề, Đào tạo lái xe ô tô, mô tô, hợp tác quốc tế về đào tạo, Tư vấn Du học, kinh doanh Xuất nhập khẩu hàng hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét