Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Tháo gỡ khó khăn khi xuất khẩu lao động của các doanh nghiệp

Mới đây, bộ lao động thương binh và xã hội đã tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp giữa các cơ quan quản lý nhà nước và hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu lao động nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xuất khẩu lao động từ trong nước ra quốc tế để ổn định lại công tác xuất khẩu lao động từ đây đến cuối năm.
Theo thông tin chính thức thì vào sáng 18 tháng 7 năm 2015, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước và hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu lao động (XKLĐ) nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc để ổn định công tác xuất khẩu lao động thời gian tới.
Hiện, cả nước đã có trên 56.000 lao động xuất cảnh, đạt khoảng 60% kế hoạch năm. Trong đó, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản đang là hai thị trường ổn định và trọng điểm. Các doanh nghiệp XKLĐ cũng đang hướng tới việc mở rộng về số lượng và chất lượng lao động tới một loạt thị trường khác như: Liên bang Nga, Algeria, Macao (Trung Quốc), Saudi Arabia.
Song song đó, Bộ LĐTBXH và các doanh nghiệp XKLĐ đều xác định thời gian tới tiếp tục củng cố các thị trường quen thuộc, truyền thống như: Malaysia, Hàn Quốc,…
Tại cuộc đối thoại, Bộ LĐTBXH đề nghị các doanh nghiệp phản ánh cụ thể, chính xác những khó khăn vướng mắc hiện nay và kiến nghị để sửa đổi những vẫn đề còn tồn tại, nhằm đảm bảo ổn định, phát triển thị trường lao động ngoài nước thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét