Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Người nhật quan tâm nhiều hơn đến kỹ năng giao tiếp trong công việc

Trong công sở, người nhật bản vô cùng coi trọng kỹ năng giao tiếp và khả năng nghe, hiểu để thực hiện tốt công việc của mình.
Trong công việc, người Nhật vô cùng coi trọng kỹ năng giao tiếp và khả năng nghe, hiểu để thực hiện tốt công việc của mình. Đặc biệt với dân làm việc công sở, kỹ năng giao tiếp trong công việc không chỉ là trao đổi, nói chuyện hay đàm thoại thông thường.
người nhật quan tâm nhiều hơn đến kỹ năng giao tiếp trong công việc 
Vấn đề giao tiếp trong công ty/doanh nghiệp ở nhật bản được coi trọng rất cao, nên nếu bạn đang định có nhu cầu xuất khẩu lao động nhật bản thì nên lưu ý đặc biệt đến vấn đề này.
Nếu xét về công việc, người nhật không yêu cầu cao đối với nhân viên của mình về chuyên môn, mà họ quan tâm nhiều hơn đến việc nhân viên có khả năng giao tiếp, đàm thoại, nghe hiểu và thực hiện tốt công việc của bản thân hay không.
Nguyên nhân cũng xuất phát từ văn hóa doanh nghiệp của họ. Khi làm cho các doanh nghiệp Nhật, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng rất hiếm nhân viên công ty chỉ nhận công việc rồi tự mình cố gắng giải quyết tất cả. Các nhà tuyển dụng cho rằng thái độ làm việc đó không nên được đề cao, kể cả bạn giỏi giang đến mức nào, kết quả làm việc của một mình bạn tự thân vận động cũng không thể nào là tốt nhất được.
Thay vào đó, người Nhật rất đề cao tinh thần làm việc nhóm. Công việc sẽ được chia sẻ và cùng trợ giúp từ nhiều thành vieecn trog một nhóm hoặc một phòng ban, chứ không phải một các nhân nhất định. Công trạng hay hậu quả nhận được cũng sẽ đều là cả nhóm gánh vác, như vậy hiệu quả công việc mới cao. Điều đó có nghĩa là, bạn không thể chỉ có một năng lực làm việc tốt là đủ, mà còn phải có khả năng giao tiếp tốt, kết nối và làm việc nhóm hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét